south-korea
Search

10 ที่ เที่ยวเกาหลี ยอดนิยม

เที่ยวเกาหลี อันยองทักทายคุณแบบนี้เป็นภาษาเกาหลีเวลาไปเกาหลี? เมื่อพูดถึงเกาหลี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศและสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชีย โดยเฉพาะคนไทยเราเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของเรา 555 โดยเฉพาะกรุงโซลเมืองหลวงของเกาหลีใต้ถือเป็นแลนด์มาร์คเมื่อมาเยือนเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นบาร์ดีๆ อากาศดี อาหารดีๆ และแฟชั่นดีๆ

สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย การเดินทางก็ไม่ยาก เกาหลีเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์กลางของวัฒนธรรมมากมาย ทั้งอาหาร แฟชั่น ศิลปิน และอุตสาหกรรมการละครที่แพร่กระจายไปทั่วโลก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรอบกรุงโซลถือเป็นหนึ่งในอิทธิพลที่ผลักดันให้ผู้คนแห่กันไปที่เกาหลี วันนี้ YouTrip ขอเป็นไกด์ 50 สถานที่น่าเที่ยวในเกาหลี โซล และพื้นที่ใกล้เคียง มาเที่ยวกันนะครับ ไปเที่ยวเกาหลี

10 ที่เที่ยวเกาหลี 2024 อันยองฮาเซโย

เที่ยวเกาหลี รวมร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่อร่อยที่สุดของเกาหลี จัดทำขึ้นเพื่อคุณ สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ที่คุณรักจริงๆ!! นี่คือเกาหลีและที่อื่นๆ คนคงจะอยากวางแผนการเดินทางสักครั้งหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี การเป็นคนเอเชียนั้นเจ๋งจริงๆ มีทิวทัศน์และบรรยากาศมากมายที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ในระหว่างทริปนี้ เราจะเพลิดเพลินไปกับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดสำหรับชาวเกาหลี และบอกเลยว่างบเที่ยวเกาหลีครั้งนี้ไม่ต้องเยอะแล้วเราจะบินไปด้วยกัน!!! รวมถึงสถานที่ตั้งสถานพยาบาลในเขตโซลที่ราคาไม่แพงและคุณภาพดี ต่อ: เราวางแผน เก็บกระเป๋า และเตรียมพร้อมที่จะพบกันที่กรุงโซล เกาหลีใต้ ไปเที่ยวเกาหลี

1. หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

เที่ยวเกาหลี ด้วยตัวเอง ถ้าเราพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาหลีเป็นครั้งแรก “หมู่บ้านบุกชอนฮันอก” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปชมเนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีแห่งเดียวในกรุงโซล ที่คุณสามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศและกลิ่นหอมของเมืองเกาหลีโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์มาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน รายล้อมไปด้วยบ้านโบราณที่มีสถาปัตยกรรมเกาหลีที่มีอายุมากกว่า 600 ปี

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับหมู่บ้านแห่งนี้ซึ่งทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาหลีก็คือแม้จะตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซลแต่ก็รายล้อมไปด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี แต่หมู่บ้านก็ยังคงดูเหมือนเดิมแม้เวลาจะผ่านไปแล้วก็ตาม เหมือนนักท่องเที่ยว รวมทั้งชาวเกาหลีเองด้วย เป็นที่นิยมในการสวมชุดฮันบก ซึ่งเป็นชุดประจำชาติของประเทศเกาหลี เดินเล่นถ่ายรูปในหมู่บ้านแห่งนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินเล่นรอบหมู่บ้านและชมบรรยากาศของเมืองเกาหลีโบราณได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสถานที่มากมายให้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลี เช่น ศูนย์วัฒนธรรมดั้งเดิมบุกชอน และพระราชวังเคียงบก (พระราชวังคยองบกกุง), พระราชวังชังด็อก พระราชวังชังด็อกกุง และศาลเจ้าจองเมียว ล้วนอยู่ใกล้กัน

2. โซล ทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ N Seoul Tower

โซล ทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ N Seoul Tower

เที่ยวเกาหลี ด้วยตัวเอง หอคอยโซล หรือ หอคอยนัมซาน (N Seoul Tower) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีและเป็นแลนด์มาร์คที่โดดเด่นที่สุดในเกาหลีใต้ ว่ากันว่า หากมาเกาหลีแล้วไม่ได้มาที่นี่ก็ไม่ถือเป็นการมาเยือนกรุงโซล ราคาของโซลถูกสร้างขึ้นและเปิดในปี 1980 แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 2005 โดยเพิ่มไฟหลากสีสันเพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่างกันในแต่ละฤดูกาล การตกแต่งภายในมีความทันสมัย และบนยอดหอคอยมีร้านอาหารแบบเปิดโล่ง โดยจะหมุนรอบหอคอยทุกๆ 48 นาที จึงมีการเพิ่มคำว่า “N” และหอคอยแห่งนี้คือหอคอย N Seoul ในปัจจุบัน โดยที่ N ย่อมาจาก “New Look”

นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเกาหลีแล้ว โซลทาวเวอร์ยังมองเห็นวิวบริเวณโดยรอบอีกด้วย โซลยังเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดในเกาหลีใต้อีกด้วย การเดินทางที่นี่ Artralux แนะนำให้เดินทางในบริเวณใกล้เคียง บริการเช่ารถกระเช้านัมซานแห่งแรกของเกาหลีจะพาคุณไปยังภูเขานัมซานซึ่งเป็นที่ตั้งของโซลทาวเวอร์

3. ทงแดมุน (Dongdaemun Market) ประเทศเกาหลีใต้

ทงแดมุน (Dongdaemun Market) ประเทศเกาหลีใต้

รีวิว เที่ยวเกาหลี นอกจากโซลทาวเวอร์สุดคลาสสิกและสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่แปลกตาอื่นๆ แล้ว คุณจะไม่ไปช้อปปิ้งเมื่ออยู่ในโซลได้อย่างไร? เมื่อพูดถึงการช้อปปิ้งในโซล สิ่งแรกที่นึกถึงคือทงแดมุน ซึ่งจริงๆ แล้วเป็น 1 ใน 8 ประตูหลักของโซล เดิมเรียกว่าฮึงกินจิมุน และตั้งอยู่ในเขตจองโน กรุงโซล ปัจจุบันมีกำแพงป้องกันเพียงแห่งเดียวและมีเพียงประตูในทงแดมุนเท่านั้นที่ยังคงอยู่ ได้รับการกำหนดให้เป็นสมบัติชาติหมายเลข 1 11จากรัฐบาลเกาหลีใต้และพื้นที่ใกล้เคียง ได้พัฒนาเป็นพื้นที่ค้าส่งและค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ 

และเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมสมัยนิยม
เสื้อผ้าเกาหลีเกือบทั้งหมดและแม้แต่เสื้อผ้าเกาหลีในไต้หวันก็มาจากทงแดมุน ย่านธุรกิจทงแดมุนมีตลาดขายส่ง ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้ามากมายบริเวณนี้มีขนาดใหญ่มาก บริเวณนี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมง และธุรกิจทั้งหมดยังคงเปิดอยู่ แม้ว่าเวลาเปิดทำการจะแตกต่างกันไป เมื่อคุณมาถึง บรรยากาศก็สดใสและมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ และในตรอกรอบๆ ทงแดมุน ดีไซน์ พลาซ่า หนึ่งในอาคารที่โดดเด่นของกรุงโซล ก็มีของว่างและสินค้าอร่อยๆ ให้เลือกมากมาย มันอยู่ไม่ไกล ดังนั้นลองดูหน่อยสิ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่พักยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในกรุงโซลอีกด้วย มีให้เลือกมากมายราคาถูก

4. วัดแฮตงย็องกุงซา

วัดแฮตงย็องกุงซา

รีวิว เที่ยวเกาหลี วัดแฮดอง ยงกุงซา แลนด์มาร์คที่สวยที่สุดในเกาหลี ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเมืองภูซาน และบอกได้เลยว่าวิวทะเลที่นี่สวยมากๆ ครับ มาไหว้ขอพรกันนะครับ วัดแฮดองยองกุงซา ถือเป็นภารกิจที่สำคัญมากของทริปนี้ ทำไมคุณถึงเชื่อมัน? เข้าไปขอพรเพื่อเพิ่มโชคลาภ และมันจะต้องน่าทึ่งอย่างแน่นอน!! จะต้องไม่ขาดความเชื่อว่ามันมีอยู่จริง ความงดงามอันน่าทึ่งของวัดโบราณที่สร้างบนโขดหิน ความสวยงามและความสวยงามของรายละเอียดของงานศิลปะนั้นช่างน่าหลงใหล บรรยากาศวัดก็ญี่ปุ่นมากๆ การเดินทางไปเกาหลีจะทำให้ชาวมูพอใจ เดินทางอย่างปลอดภัย

5. ปูซาน (Busan)

ปูซาน (Busan)

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาหลีที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติของชายหาด ทะเล และภูเขา เมืองที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ดีที่สุดคือ ปูซาน เมืองท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ปูซาน ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดคย็องซัง เป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและเมืองใหญ่เป็นอันดับสองในเกาหลีรองจากโซล จุดเด่นของปูซานคือทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม เมืองนี้ล้อมรอบด้วยภูเขา ทะเล และป่าไม้ และเต็มไปด้วยสีสัน ปูซานได้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวของเกาหลี ฤดูร้อนเป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว

ปูซานเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปชม ได้แก่ หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน หมู่บ้านโบราณที่บอกเล่าเรื่องราวของปูซาน รูปลักษณ์ของหมู่บ้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีพาสเทลสดใสและชั้นๆ การลงภูเขาก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ต้องทำ หากคุณกำลังเดินทางไปปูซาน ประเทศเกาหลี เราขอแนะนำให้นั่งรถไฟ Sky Capsule Haeundae Blue Line Park Train ซึ่งเป็นรถไฟจิ๋วสีสันสดใสที่วิ่งผ่านสถานที่สำคัญที่โดดเด่นที่สุดของปูซานและลงไปที่ชายหาด น้ำทะเลใสดุจคริสตัล หาดกว๊านกาลี เป็นหาดรูปพระจันทร์เสี้ยว มีชื่อเสียงในเรื่องหาดทรายสีครีมที่สะอาด และนักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวสะพานอันแดเคียวกวางได้อีกด้วย (สะพานกวางอันแดเกียว) สะพานที่ยาวที่สุดในเกาหลี จากชายหาดแห่งนี้ด้วย

6. สวนสาธารณะฮานึล (Haneul Park)

สวนสาธารณะฮานึล (Haneul Park)

เที่ยวเกาหลี  สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี คำแนะนำต่อไปนี้มีไว้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกล้อง โดยเฉพาะเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสีเมื่ออากาศที่นี่อุ่นขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่หญ้ายูลาเลียบานและเจริญเติบโตได้ดีจนเรียกว่าทุ่งยูลาเลีย ซึ่งมีความหนานุ่ม และยังมีหญ้าสีชมพูอีกด้วย เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม สวนฮานึลถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่ฝังกลบและตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 98 เมตร ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บนพื้นที่สูงที่มองเห็นภูเขา ภูเขานัมซานและแม่น้ำฮัน นอกจากนี้ยังมีผีเสื้อมากกว่า 30,000 ตัวบินมาที่นี่ สร้างบรรยากาศให้มีสีสัน

7. อุทยานแห่งชาติมูดึงซาน

อุทยานแห่งชาติมูดึงซาน

เที่ยวเกาหลีคนเดียว อุทยานแห่งชาติมูดึงซาน สถานที่ท่องเที่ยวที่มองไม่เห็นที่สุดในเกาหลี สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามที่สุดในประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีในเกาหลี เมืองนี้ก็สวยงามไม่แพ้กัน ที่เที่ยวฟุกุโอกะ ที่เที่ยวญี่ปุ่น!! เมืองนี้มีบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ในฤดูหนาว สถานที่ท่องเที่ยวที่ให้นักท่องเที่ยวได้สำรวจและสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยเดินป่าและปีนเขา บอกเลยว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพื่อนๆสามารถมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเกาหลีและสนุกสนานได้ที่นี่ สัมผัสบรรยากาศหน้าหนาวได้ที่นี่!!! วิวภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะนั้นสวยงามมากจริงๆ เที่ยวเกาหลีฟรี เราต้องปฏิบัติตามนี้

8. สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Fountain)

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Fountain)

เที่ยวเกาหลีคนเดียว สถานที่ท่องเที่ยวของกรุงโซลได้รับการบันทึกไว้ใน Guinness Book of Records! นี่คือสะพานน้ำพุสายรุ้งที่ยาวที่สุดในโลก มีการตั้งค่าระดับประสิทธิภาพมากกว่า 100 รายการ แสดงผลทั้งกลางวันและกลางคืน แต่จุดเด่นอยู่ที่ตอนกลางคืนเพราะเมื่อพระอาทิตย์ตกดินไฟมากกว่า 200 ดวงจะสว่างขึ้นพร้อมๆ กัน ด้วยน้ำพุที่สวยงามที่สุดที่เคลื่อนไหวด้วยแสงสีและเสียงดนตรี สำหรับผู้ที่ต้องการมาชมการแสดงน้ำพุจะจัดขึ้นทุกปีตั้งแต่เดือนเมษายนถึงตุลาคม วันหนึ่งจะมีการแสดง 4-6 รอบ รอบละ 20 นาที

9. ห้องสมุด Starfield Library

เที่ยวเกาหลี หน้าหนาว หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักอ่านก็คือห้องสมุด Starfield ซึ่งเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า COEX ในกังนัม (강남) มีการตกแต่งที่แปลกตาและเป็นห้องสมุดแห่งแรกในเกาหลี มีห้องสมุดอยู่กลางห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่เช่นนี้ ห้องสมุดแห่งนี้มีหนังสือมากกว่า 50,000 เล่ม และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในเกาหลี สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ เที่ยวสบายๆ ถ่ายรูปและเช็คอินแบบชิคๆ ?

10. เวนิสแห่งเกาหลี (Laveniche March Avenue)

เวนิสแห่งเกาหลี (Laveniche March Avenue)

เที่ยวเกาหลี  สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีเปิดให้บริการมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว เที่ยวเกาหลี หน้าหนาว หากคุณมาเกาหลีและรู้สึกเหมือนอยู่ในเวนิสต้องมาที่ Laveniche March Avenue: ในตอนกลางคืนทั่วทั้งบริเวณจะสว่างไสวด้วยแสงไฟและมีเรือรูปพระจันทร์เสี้ยวที่ตกแต่งด้วยไฟ LED สีสันสดใส คุณจะต้องประหลาดใจ คงต้องอยากนั่งดูเก๋ๆ น่ารัก หรือถ้ามาเป็นกลุ่มก็มีเรือสำหรับครอบครัวที่สามารถรองรับได้ถึง 4 คน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร ทำให้เป็นสถานที่ที่เยี่ยมยอดเมื่อมาเยือนเกาหลี ฉันแนะนำให้คุณลอง ค่าธรรมเนียมแรกเข้า: เดินไปรอบ ๆ สวนสาธารณะได้ฟรี แต่ราคา Moon Boat เริ่มต้นที่ 15,000 วอน เวลาเปิดและปิด: เรือให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 23.00 น. วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถไฟสาย Gimpo Gold Line ขึ้นรถไฟไปยังสถานี Jungi และใช้ทางออก 5

บทความแนะนำ

5 คาเฟ่ เกาหลี สุดฮิตในกรุงโซล

5 คาเฟ่ เกาหลี สุดฮิตในกรุงโซล

คาเฟ่ เกาหลี เกาหลีใต้เป็นประเทศในฝันของใครหลายคนที่อยากไปเที่ยวสักครั้ง และเป็นประเทศท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวไทย

อ่านเพิ่มเติม »